Tâm lý tuổi nhà trẻ, lứa tuổi đầu tiên khi bước chân vào trường

Thứ hai - 06/09/2021 11:04
Tâm lý tuổi nhà trẻ, lứa tuổi đầu tiên khi bước chân vào trường
Giáo dục học có nhiệm vụ cơ bản là bảo đảm sự phát triển toàn diện của trẻ chuẩn bị cho trẻ bước vào cuộc sống. Để làm được nhiệm vụ này giáo dục học phải biết những quy luật chung của sự phát triển, biết ảnh hưởng của những điều kiện, phương tiện và phương pháp giáo dục đối với sự phát triển.
Khi trẻ mới sinh, trẻ hoàn toàn cần sự giúp đỡ và lệ thuộc người khác để được an toàn về thể chất và cảm xúc. Trẻ cần được giám sát thường xuyên vì trẻ không ý thức về sự an toàn.
Trẻ gắn bó với người chăm sóc và phát triển cảm giác yêu thương và tin tưởng
Sau đó trẻ cũng có cảm giác lo sợ khi phải xa cách mẹ, biết phân biệt người quen và người lạ.
Trẻ hiểu nguyên nhân và hậu quả (vd, nếu đẩy trái banh trên sành nhà, thì banh sẽ lăn)
Trẻ hiểu sự tồn tại của đồ vật mặc dù trẻ không còn thấy.
Hiểu lời nói và làm theo lệnh đơn giản
Biết tên một số đồ vật quen thuộc, vài bộ phận trong cơ thể, và khái niệm như trong/ngoài, hoặc mở/đóng
Trở thành độc lập khi tự chơi một mình trong thời gian lâu
Trẻ học di chuyển cơ thể như ngóc đầu lên, tự ăn, ngồi, đứng, đi.
Trẻ học cách sử dụng cùng lúc bàn tay và mắt để thao tác và ném đồ vật
Trẻ phát triển thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác và khứu giác.
- Chính vì vậy khi trẻ xa vòng tay của ba mẹ tiếp nhận một môi trường mới trẻ sẽ cảm thấy rụt rè, nhút nhát, cần sự quan tâm, giúp đỡ của cô giáo. Giáo viên mầm non dạy nhà trẻ có vai trò vô cùng quan trọng là tiền đề để trẻ có thể học tập tốt những lứa tuổi tiếp theo trong độ tuổi mầm non.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thực đơn (dùng thử)
Bữa sáng:

Bánh canh sườn non
Sữa growplus

Bữa trưa:

Cơm
Trứng hấp đậu hủ non
Cải thìa xào tỏi
Canh cá lóc bầu
Thơm ép

Bữa xế:

Chuối cau

Bữa chiều:

Cháo đậu đỏ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay156
  • Tháng hiện tại35,188
  • Tổng lượt truy cập6,661,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây